Xét duyệt nghĩa vụ quân sự lần 1
    Chiều ngày 25/8, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Ngã Năm tổ chức cuộc họp xét duyệt nghĩa vụ quân sự lần 1 nhằm chuẩn bị tốt cho đợt sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023. Đồng chí Kim Thái Phong, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã chủ trì cuộc họp.

    Tại buổi xét duyệt, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã thông qua báo cáo kết quả nắm nguồn công dân ở độ tuổi từ 18 đến 27 trên địa bàn thị xã gồm 4.156 thanh niên, tăng 121 thanh niên so với năm 2022. Cũng tại buổi xét duyệt, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đã xem xét hồ sơ, phân loại từng đối tượng được miễn, tạm hoãn, số đối tượng trong diện thi hành nghĩa vụ quân sự theo luật định, xét duyệt lựa chọn thanh niên đủ điều kiện, đề nghị gọi công dân sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự trong năm 2023. Trong đó, Quốc phòng đề nghị gọi sơ tuyển sức khỏe là 1.064 thanh niên và Công an nhân dân là 67 thanh niên. Với mục tiêu không để sót nguồn làm ảnh hưởng đến công tác tuyển quân tại địa phương, các thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đề nghị các xã, phường cần rà soát, thẩm tra, xác minh lại một số trường hợp thanh niên đã được các địa phương xem xét tạm hoãn cho phù hp, đúng quy định, mang tính công bằng và không để xảy ra tình trạng thưa kiện trong Nhân dân.

 
Đồng chí Kim Thái Phong kết luận cuộc họp.

    Để công tác công tác sơ tuyển sức khỏe nghĩa quân sự của các xã, phường, cũng như công tác tuyển quân năm 2023 trên địa bàn thị xã đạt kết quả tốt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã chỉ đạo các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật Nghĩa vụ quân sự đối với gia đình và thanh niên trong độ tuổi, nhằm nâng cao nhận thức cho mỗi người dân, đặc biệt là công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã phải bám sát và phối hợp chặt chẽ với địa bàn mình chỉ đạo, kịp thời báo cáo về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác với Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã; đồng thời đề nghị các ngành và địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, để gia đình thanh niên thấy được nghĩa vụ, quyền lợi khi con em mình tham gia nghĩa vụ quân sự, lên đường bảo vệ Tổ quốc./.

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 408
  • Trong tuần: 10 997
  • Tất cả: 1525184
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.